Mách bạn cách cắt giảm lượng muối giúp đảm bảo sức khỏe cho chị em phụ nữ sau sinh Trẻ đẹp sau sinh

Có thể bạn đã đọc đâu đó sự thật về muối, quá nhiều muối trong cơ thể có thể dẫn đến nguy cơ mắc huyết áp cao, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, và đặc biệt nó cản trở con đường giảm mỡ bụng sau sinh.

Hàng ngày, khoảng 75% lượng muối được nạp vào cơ thể chúng ta như bánh mì, ngũ cốc ăn sáng và bữa ăn chính. Bạn hãy nhớ rằng, dù bạn đang ăn ở nhà, nấu ăn hoặc ăn ngoài, đừng tự tay thêm muối vào thức ăn khi chưa nếm vị. Thói quen của nhiều người là thêm muối khi nấu ăn, kể cả khi đã vừa vị. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc cắt giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày:

Mua thực phẩm ít muối

+ Hãy dành ra ít phút để so sánh bảng dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm bạn mua hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể cắt giảm lượng muối khi chọn mua pizza, nước sốt cà chua hoặc các loại bánh mì để ăn sáng.

+  Hạn chế ăn các loại thịt hun khói; thịt, cá ướp muối.

+  Mua rau quả đóng sẵn hộp không thêm muối. Kể cả đậu Hà Lan.

+  Lưu ý đến hàm lượng muối trong nước sốt mì ống đóng gói. Nước sốt cà chua thường có lượng muối ít hơn so với các loại nước sốt pho mát hay là nước sốt từ dầu ô-liu, thịt xông khói hoặc thịt muối.

+  Đối với đồ ăn nhẹ, hãy tích cực ăn rau củ như cà rốt hoặc bí đỏ. Với khoai tây chiên hoặc bánh quy cũng vậy, hãy khảo sát kĩ bảng năng lượng để chọn ra loại nào ít muối hơn.

+ Không nên ăn các loại nước tương, mù tạt, dưa chua, mayonnaise và nước sốt.

Chế biến thức ăn hạn chế muối để hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

+ Thay vì sử dụng muối thì hãy dùng hạt tiêu làm gia vị. Tiêu cũng phù hợp với món mì ống, trứng bác, pizza, cá và súp.

+ Thêm các loại rau thơm như tỏi, gừng, ớt và chanh vào món xào thay vì cho muối nhằm gia tăng hương vị cho món ăn.

+ Nếu có thời gian hãy tự tay làm nước sốt để dùng dần.

+ Thi thoảng nên thay đổi khẩu vị như rang hoặc sấy khô rau xanh (ớt đỏ, cà chua, bí xanh, rau thì là, củ cải).

+ Khi làm nước sốt cà chua hãy chọn quả thật chín, thơm dậy mùi.

Xem thêm:

cách giảm mỡ bụng bằng muối

cách làm tan mỡ bụng sau sinh

Ăn ngoài:

Bạn vẫn có quyền chọn lựa các món ăn ít muối nếu bạn ăn trong một nhà hàng hay đặt một phần ăn.

+ Pizza: Thay vì nhân xúc xích bò, thịt xông khói hay có nhiều pho mát thì bạn hãy chọn loại pizza nhân rau.

+ Món mì ống: nên ăn kèm nước sốt cà chua, rau, không thêm thịt xông khói, phô mai hay xúc xích.

+ Bánh mì kẹp thịt: thịt xông khói, pho mát, nước sốt thịt có hàm lượng muối cao. Nên để tăng cường chất xơ, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn, giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả hơn, thì bạn hãy lựa chọn bánh mì kẹp salad thay thế nhé.

 

Bình Luận



mới đặt mua

X