Bà bầu đang mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì?

Bước qua tháng thứ 4 của giai đoạn 2 mang thai, việc cung cấp sữa cho bà bầu mang thai là rất cần thiết, để bổ sung dinh dưỡng và canxi cho mẹ và thai nhi nên việc lựa chọn sữa để uống là điều rất quan trọng. Vậy bà bầu đang mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì cho tốt? Câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bà mẹ, chúng tôi xin chia sẻ thêm thông tin cần thiết để giúp các bà bầu tháng 4 này bớt lo lắng.

Thai nhi tháng 4 đã phát triển như thế nào?

Bà bầu mang thai tháng thứ 4 này đã khiến cơ thể thay đổi nhiều và nhận thấy rõ ràng. Bụng bắt đầu to dần, các bà bầu cũng chuyển sang mặc quần áo bà bầu để cho cơ thể không bị gò bó.

Trong tháng 4 mang thai này thai nhi cũng có sự thay đổi lớn về hình dạng. Thai nhi bắt đầu hình thành một số bộ phận trên cơ thể như tóc, chân mày, xương, tủy…và các cơ bắp của bé cũng đang tiếp tục phát triển.

Đặc biệt, lúc này bé có thể co đạp, tay chân có thể đạp vào bụng mẹ, người mẹ có thể cảm nhận được sự có duỗi linh hoạt và phát triển của bé.

Vì thế mà việc cần thiết nhất đối với bà mẹ là phải bổ sung lượng sữa nhiều dinh dưỡng, canxi cho thai nhi, để giúp bé phát triển xương tốt hơn.

Lợi ích của việc uống sữa đối với bà bầu mang thai

Như mọi người đã biết, sữa nói chung và sữa dành bà bầu nói riêng thì sữa cung cấp lượng dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể, đồng thời còn giúp cho xương phát triển, giải trừ độc tố, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, chống lại quá trình lão hóa, giúp não phát triển… và đặc biệt đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon.

Riêng đối với bà bầu, sữa rất hữu ích và không thể thiếu đối với bà bầu mang thai, đặc biệt bà bầu mang thai tháng thứ 4 cần phải bổ sung. Vì trong thời kì này, bà bầu cần bổ sung một lượng dinh dưỡng và canxi để cho bé phát triển đồng đều. Ngoài ra , trong sữa bà bầu còn hỗ trợ cơ thể bổ sung một số chất như omega3, omega6, DHA, ARA… giúp não bộ bé phát triển toàn diện.

Do vậy, bên cạnh việc ăn uống hợp lí, có chế độ tốt, thì các bà bầu mang thai tháng thứ 4 cần kết hợp với việc uống sữa hằng ngày để bổ sung đầy đủ năng lượng, giúp mẹ và em bé đều khỏe mạnh.

Vậy bà bầu đang mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì?

Với thị trường hiện nay, thì sữa dành cho bà bầu được bán rất nhiều và có nhiều loại với tác dụng khác nhau, nên việc lựa chọn sữa cho phù hợp với thời kì mang thai cũng rất khó khăn đối với các bà bầu.

Trên thực tế, sữa được chế biến dành riêng cho bà bầu thì chắc chắn tốt nhất cho thai nhi và mẹ, chỉ có điều mỗi loại khác nhau ở nhà sản xuất, mùi vị, giá cả… Để chọn được sữa tốt nhất thì việc này cũng hơi khó đối với bà bầu.

Điều quan trọng ở đây là các bạn phải biết lựa chọn sữa uống có nguồn gốc, nơi xuất xứ rõ ràng và hạn sử dụng của sữa như thế nào để tránh việc mua hàng giả. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu thêm từ các bà mẹ đã có kinh nghiệm trước hoặc nhờ tư vấn từ bác sĩ để được hiểu thêm thông tin chi tiết.

Hiện nay, trên thị trường có một số sữa bột được bán chạy nhất và các bà bầu cảm thấy ưa chuộng nhất như: sữa XO, Similac Mom, Friso Gold Mum, Nuti Enplus, Ensure…

Một số bà bầu tháng 4 này rất kén ăn, nên việc uống sữa cũng rất khó, nếu trường hợp các bà mẹ không thể uống được sữa bột thì có thể dùng sữa tươi đã qua triệt trùng, sữa đậu nành,… và đi kèm với một số thực phẩm như thịt cá, rau xanh, các loại ngũ cốc… nhằm đảm bảo độ dinh dưỡng được cân bằng.

Lưu ý:

  •  Các bà bầu trước khi uống sữa cần lưu ý một điều quan trọng là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì, hoặc có thể nhờ bác sĩ tư vấn để biết cách dùng sữa. Trên bao bì sữa thường ghi uống 2 cốc mỗi ngày và 4 thìa cho mỗi cốc. Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể chia ra nhiều lần uống trong ngày cho đỡ ngán.
  • Nên chọn loại sữa có mùi vị dễ uống và thích hợp với mình để tăng kích thích vị giác tạo cảm giác ngon hơn khi uống.
  •  Có thể vừa uống sữa vừa ăn kèm theo bánh mỳ, bánh quy… Đây cũng là biện pháp giúp bà bầu không ngán việc uống sữa…

Như vậy, với bài viết bà bầu đang mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì hôm nay, hi vọng cung cấp thêm thông tin trong việc lựa chọn và uống sữa đối với bà bầu. Cùng xem và chia sẻ cho mọi người để hiểu thêm trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *