Cách chăm sóc sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Mang thai là thiêng chức thiêng liêng của chị em phụ nữ và bất kỳ ai trong chúng ta cũng mong muốn con mình luôn khoẻ mạnh từ trong bụng mẹ đến khi chào đời. Niềm vui mang thai sắp chào đón thành viên mới càng trở nên hạnh phúc khi thai nhi cứ lớn dần trong bụng mẹ. Nếu bạn mới mang thai lần đầu thì ắt hẳn bạn sẽ rất bỡ ngỡ không biết nên chăm sóc sức khoẻ cho bà bầu, mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ như thế nào là tốt nhất. Hiểu được băn khoăn trăn trở của chị em phụ nữ tredepsausinh.vn chia sẽ một số bí quyết giúp các mẹ bầu được mẹ tròn con vuông.

Chăm sóc sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu như thế nào cho tốt:

Trong thời đầu mang thai bạn còn rất bỡ ngỡ thì việc đến bác sĩ khám thai và nhờ sự tư vấn của các bác sĩ là điều hết sức cần thiết. Bạn cần phải biết sức khoẻ thai nhi có tốt không và việc lựa chọn trang phục mặc cho mình cũng hết sức quan trọng. Thời gian này bụng của bạn chưa đủ to nên bạn vẫn còn có thể mặc được những bộ quần áo mình ưa thích nhưng hãy lưu ý không nên lựa chọn những bộ quần áo bó sát cơ thể không tốt cho thai nhi chút nào.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách chăm sóc sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu tốt nhất:

Dân gian có câu “mẹ khoẻ thì con khoẻ” chính vì vậy thời gian này các bà bầu nên chuẩn bị cho mình chế độ dinh dưỡng đầy đủ và tốt nhất. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho mình cũng đồng nghĩa là bạn cũng chăm sóc sức khoẻ cho thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai cơ thể rất cần nhiều protein để thai nhi phát triển và sức khoẻ mẹ bầu luôn khoẻ mạnh. Nếu bạn muốn con mình sinh đúng ngày đúng tháng thì việc cung cấo chất sắt là việc không thể thiếu. Để bổ sung đầy đủ hai dưỡng chất cần thiết trên bạn nên tăng cường thịt nạc trong bữa ăn hàng ngày, một số thức ăn cũng tốt cho việc chăm sóc sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu mang thai như :

  • Trứngcung cấp nguồn protein dồi dào giúp trí não của bé phát triển tốt nhất.
  • Súp lơ xanh giàu canxi và vitamin vô cùng có lợi cho sức khoẻ bà bầu.
  • cung cấp chất béo và omega giúp giảm nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai lần đầu
  • Trái cây, rau, củ quả cũng giúp trẻ thông minh hơn nếu bạn ăn đầy đủ và hợp lý

Ngoài những thực phẩm tốt bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm gây hại đến quá trình phát triển của thai nhi cũng như sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu. Khi mang thai bạn nên hạn chế ăn cay như tiêu, ớt đồng thời cũng nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ , chất béo như phomat, bơ, đậu phộng hay khoai tây chiên….

Chăm sóc sức khoẻ bà bầu, mẹ bầu trong quan hệ vợ chồng:

Theo các chuyên gia sức khoẻ thì việc quan hệ trong quá trình mang thai cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi nếu bạn cân nhắc một số điều sau đây:

  • Cẩn trọng trong tư thế gần gũi động tác phải hết sức nhẹ nhàng, hợp lý hạn chế quan hệ ở thai kỳ 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ để đảm bảo sức khoẻ bà bầu và thai nhi tốt nhất.
  • Chảy máu âm đạo, bị nhau tiền đạo, tuần 39-40 của thai kỳ, cổ tử cung không hoàn thiện thì nên tránh quan hệ để đảm bảo sự an toàn của mẹ và thai nhi.

Với những chia sẽ trên hy vọng việc chăm sóc sức khoẻ cho bà bầu, mẹ bâu trong 3 tháng đầu thai kỳ cũng như suốt quá trình mang thai sẽ đơn giãn và dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những thiên thần nhỏ khoẻ mạnh đáng yêu và gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.