Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với nhiều dưỡng chất phong phú, chuối có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp như: dưỡng ẩm cho da, giảm bọng mắt, trị mụn, tẩy tế bào chết, làm trắng răng, dưỡng tóc và đẩy lùi quá trình lão hóa. Đặc biệt, loại quả này còn giúp chị em duy trì vóc dáng săn chắc, thon gọn. Vì vậy, các chị em hãy nhanh chóng bổ sung những cách ăn chuối giúp giảm cân mà tredepsausinh.vn chia sẻ dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Ăn chuối giúp giảm cân – Phương pháp giữ dáng độc đáo của người Nhật

Kể từ khi cuốn sách Morning Diet của tác giả Hitoshi Watanabe ra mắt công chúng, mẹo ăn chuối để giảm cân đã được nhiều người áp dụng. Hiện nay, cách giảm cân độc đáo này đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Trong cuốn sách này, tác giả Hitoshi Watanabe đã kể lại trải nghiệm thực tế của bản thân sau một thời gian dài tuân thủ chế độ ăn chuối buổi sáng. Anh chàng đã giảm tới 16,8kg và lấy lại thân hình cân đối rất thành công.

Kế hoạch giảm cân ban đầu của chuối đề cập đến việc tiêu thụ chuối kết hợp với việc thực hành chánh niệm trong khi ăn và khẳng định tầm quan trọng của thói quen ngủ đủ và đúng giờ. Phương pháp này được phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi sau:

  • Ăn chuối vào buổi sáng. Chuối này hoàn toàn tươi, không đông lạnh và chưa qua chế biến. Người dùng cần điều chỉnh lượng chuối dung nạp cho phù hợp, tránh ăn quá nhiều khiến bụng khó chịu.
  • Đối với bữa trưa, bạn nên ăn một quả chuối với salad. Tuy nhiên, phương pháp này không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào về loại hoặc số lượng thực phẩm khác trong bữa ăn.
  • Uống nước từ từ bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát. Nước uống phải sạch, tinh khiết và được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nước lạnh và nước nóng không được khuyến khích. Mặc dù chế độ ăn chuối buổi sáng không áp đặt giới hạn nước cụ thể nhưng bạn đọc cần lưu ý để tránh uống quá nhiều nước.
  • Phương pháp này giả định rằng trong các cuộc tụ họp xã hội, bạn có thể dùng một chút rượu.
  • Sau 3 giờ chiều, những người yêu thích đồ ngọt có thể ăn nhẹ với bánh quy hoặc sô cô la.
  • Trong bữa ăn nhẹ buổi tối, bạn có thể thêm một quả chuối nếu thích.
  • Bạn nên ăn tối trước 8 giờ. Tuy nhiên, 6 giờ chiều là thời gian ăn tối lý tưởng nhất.
  • Phương pháp này không bao gồm món tráng miệng cho bữa ăn.
  • Nên loại bỏ hoàn toàn trà, cà phê, nước ngọt có ga ra khỏi chế độ ăn.
  • Ngủ càng sớm càng tốt, tốt nhất là 4 giờ sau khi ăn tối.
  • Cuối cùng, bạn cần ghi nhật ký để ghi lại sự tiến bộ của mình mỗi ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn chuối buổi sáng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc thực hành chánh niệm trong quá trình ăn uống: ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon, ngọt ngào của thực phẩm. Tuy không bắt buộc phải tập thể dục nhưng môn tập này khuyến cáo chúng ta nên đi bộ hàng ngày.

Tại sao ăn chuối lại giúp giảm cân?

Các nghiên cứu đã chứng minh chuối có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây là một trong những loại thực phẩm hiếm hoi chứa ít calo nhưng giàu chất xơ, có thể tạo cảm giác săn chắc bụng, no lâu và không gây thừa cân, béo phì.

Đặc biệt, thành phần kháng tinh bột trong chuối giúp chuyển thẳng tinh bột xuống ruột già để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng mà không bị tiêu hóa trong dạ dày. Nhờ vậy, chuối hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Hơn nữa, loại quả này còn có tác dụng ức chế tình trạng viêm nhiễm và giảm bớt áp lực, căng thẳng.

Một báo cáo của Hiệp hội Thực phẩm Úc cho biết 100 gam chuối chín có 1,23 gam chất chống tinh bột và 3,5 gam chất xơ. Thành phần chống tinh bột và chất xơ trong chuối có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu càng cao, cơ thể càng dễ tích trữ chất béo, trong khi đó, khi lượng đường trong máu thấp, chúng ta rất hay đói và ăn quá nhiều.

Theo kết quả của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLos One vào tháng 5 năm 2012, ăn chuối giúp những người đi xe đạp duy trì lượng đường trong máu và tập thể dục tốt như những người uống đồ uống có chứa 6%. cacbohydrat. Một nghiên cứu khác từ themagazine Proteome của tháng 12 năm 2015 kết luận rằng tốc độ đạp xe của các vận động viên nam ăn chuối tăng 5%, ăn lê tăng 3% so với những người chỉ uống nước. thông thường, thông thường, bình thường.

Cụ thể, ăn chuối giảm cân bắt nguồn từ những lý do sau:

  • Với hàm lượng chất xơ dồi dào, chuối cung cấp nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan cho cơ thể. Đây là những dưỡng chất kháng tinh bột, rất tốt cho quá trình trao đổi chất. Khi vào cơ thể, lượng chất xơ này sẽ tự động tráng men dạ dày, góp phần loại bỏ 20-24% chất béo. Vì vậy, chuối hạn chế đáng kể lượng calo mà cơ thể hấp thụ, đồng thời giảm tích tụ mỡ nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó, nguồn calo dồi dào có thể cung cấp toàn bộ năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc hiệu quả và năng suất. Ngoài ra, chất kali trong chuối còn giúp ngăn chặn quá trình tích nước, thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của cơ bắp cũng như “đánh bay” mỡ bụng.

Chuối giảm cân hiệu quả

So với chuối tiêu, chuối cung cấp lượng calo thấp hơn đáng kể. Trong khi 100g chuối tiêu chứa 92kcl thì chuối tiêu chỉ cung cấp 66kcl. Sự khác biệt này chính là lý do khiến hội chị em lựa chọn cách giảm cân bằng chuối thay vì chuối tiêu. Hơn nữa, hàm lượng các chất dinh dưỡng còn lại (kali, canxi, đường) trong chuối tiêu cũng thấp hơn nhiều so với chuối tiêu. Điều này góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng khi chúng ta vô tình ăn quá nhiều chuối.

Bạn có biết, chuối xanh sở hữu nguồn chất xơ đa dạng trong khi lượng đường tự nhiên trong loại quả này gần như bằng không. Vì vậy, chuối xanh có thể đáp ứng tiêu chuẩn giảm cân lành mạnh mà nhiều người đang làm theo. săn bắt. Ngoài ra, chuối xanh rất giàu vitamin B6. Đây là dưỡng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường trong máu vô cùng hiệu quả.

Ăn chuối để giảm cân đúng cách

Ăn chuối để giảm cân là một chế độ ăn kiêng rất đơn giản và tiết kiệm. Chị em chỉ cần ăn chuối và uống nước ấm vào buổi sáng là có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho một ngày mới năng động.

Vì mỗi quả chuối chứa khoảng 150 calo nên bạn chỉ cần ăn 1-2 quả chuối vào bữa sáng. Khi áp dụng cách giảm cân này, bạn đọc cần tìm mua chuối chín, tươi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả giảm cân, bạn nên ăn tối lúc 6 giờ tối, không ăn vặt sau 8 giờ tối và đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Khi áp dụng cách giảm cân bằng chuối, chị em hoàn toàn có thể ăn uống sinh hoạt bình thường, không cần kiêng khem khổ sở. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tăng cường ăn nhiều protein và không sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê.

Ăn chuối giúp giảm cân

Làm thế nào để ăn chuối một cách an toàn và nhanh chóng? Quy trình giữ dáng với loại quả này cụ thể như thế nào? Thực đơn cơ bản dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn đọc.

  • Bữa sáng: Uống 1 ly nước ấm; Sau khoảng 30 phút – 1 tiếng, bạn hãy thưởng thức 1 – 2 quả chuối tươi; có thể kết hợp sử dụng một số loại đạm khác.
  • Bữa trưa: Ăn 1 bát cơm nhỏ, 100 – 150g thịt / cá tùy chọn (chọn thịt nạc, tránh thịt mỡ) và 100g rau xanh. Sau 2 giờ, hãy bổ sung vitamin bằng cách ăn thêm trái cây tươi.
  • Bữa tối: Thưởng thức salad rau luộc hoặc rau củ, 100g thịt / cá tùy chọn, 3 lòng trắng trứng và 1 quả táo.

Cách làm sinh tố giảm cân từ chuối chín Chuối chín

rất giàu vitamin (B1, B2, B6, C) và khoáng chất (kali, canxi, sắt, mangan, phốt pho). Loại quả này đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn kiêng ít chất béo và ít chất béo cho những người bị táo bón, rối loạn tiêu hóa hoặc có lượng cholesterol trong máu cao.

Chuyên trang dinh dưỡng Natural Food Series cho biết, sinh tố chuối, một sản phẩm có công dụng tuyệt vời sau:

  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • tăng cường hoạt động của não
  • Bổ sung nguồn vitamin, chất xơ, giàu khoáng chất
  • Phòng ngừa đột quỵ
  • Cải thiện tâm trạng
  • Giảm nguy cơ viêm loét dạ dày – tá tràng
  • Đẩy lùi quá trình oxy hóa
  • Bảo vệ tim mạch
  • Ổn định huyết áp
  • Cải thiện thị lực

Khi kết hợp chuối chín với dâu tây, việt quất, hạt lanh, rau bina … Chúng ta sẽ tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây:

Sinh tố Banana smoothie

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín, 1 ly sữa tươi, 1 hũ sữa chua không đường, 2 thìa cà phê mật ong và một ít đậu phộng rang
  • Vỏ chuối bỏ ra, cắt nhỏ chuối
  • Cho chuối sữa tươi, sữa chua, đậu phộng rang và đá viên vào máy xay
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức.

Sinh tố chuối cà phê

  • Chuẩn bị 3 trái chuối, 50ml Cà phê đen, 120ml nước cốt dừa, 1 thìa vani và 1 thìa sữa đặc.
  • Lột bỏ vỏ chuối và cắt thành từng miếng
  • Đưa tất cả các thành phần và đá viên bằng máy xay sinh tố.
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và socola

  • Chuẩn bị 1 quả chuối, 50g hồ đào, 250ml ca cao hoặc sữa vị socola và 1 thìa đường (tùy khẩu vị)
  • Lột vỏ chuối và cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu bằng máy xay sinh tố
  • Đổ sinh tố vào ly, trang trí và tận hưởng

Sinh tố dâu tây và chuối

  • Chuẩn bị 200g dâu tây, 1 quả chuối chín, 1 ly nước ép dứa (có thể thêm nước cam, nếu bạn thích)
  • Rửa sạch dâu tây với nước muối pha loãng, sau đó cắt thành từng miếng
  • Remove vỏ chuối, cắt miếng.
  • Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu và đá bằng máy xay sinh tố
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và việt quất

  • Chuẩn bị 1 quả chuối nấu chín, 1 ly việt quất nhỏ, 1 củ gừng tươi và 1 thìa mật ong
  • Gừng gọt sạch vỏ và chuối xay nhuyễn.
  • Cho việt quất, gừng, mật ong và đá viên vào máy xay sinh tố
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và kiwi

  • Chuẩn bị 2 quả chuối, 5 quả kiwi, 50g rau bina, 120ml sữa tươi có đường và 240ml sữa tươi. Ông Đường
  • Rửa sạch kiwi với nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ
  • Bỏ vỏ chuối, sau đó cắt miếng vừa ăn.
  • Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu với đá bằng máy xay sinh tố
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và đu đủ

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín, 120g đu ​​đủ, 2g vỏ chanh, 180g sữa chua không đường, 5ml nước cốt chanh tươi và 50ml mật ong nguyên chất
  • Rửa sạch đu đủ trong nước muối loãng rồi gọt vỏ, cắt khối vuông.
  • Bóc vỏ chuối, sau đó cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu và đá bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và hạt lanh

  • Chuẩn bị 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 cốc sữa tươi không đường, 2 thìa cà phê hạt lanh và ½ thìa whey protein
  • Vắt nước cam, bỏ hạt
  • Lột vỏ chuối và cắt thành từng miếng
  • Xay nhuyễn với nước cam, hạt lanh, chuối, sữa, whey protein và đá bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố vào ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối, xoài, yến mạch và hạt chia

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín, 1 quả xoài chín, 1 chén yến mạch nhỏ, 30ml sữa tươi không đường, 1 thìa hạt chia và 1 thìa mật ong, Vỏ xoài và hạt lựu
  • Lột bỏ vỏ chuối, cắt thành từng khoanh
  • Cho chuối và xoài vào ngăn đá 2 – 3 tiếng
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá viên trong máy xay
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối, bơ và nho

  • Chuẩn bị 2 quả chuối chín, 1 quả bơ, 100g nho và 2 muỗng canh sữa đặc
  • Rửa sạch nho, bơ với nước muối pha loãng
  • Bỏ vỏ, hạt và quả bơ.
  • Lột vỏ chuối, sau đó cắt thành từng miếng.
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá bằng máy xay sinh tố
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức.

Sinh tố chuối và quýt

  • Chuẩn bị 1 quả chuối, 3 quả quýt, ⅓ hũ sữa chua không đường và một ly sữa tươi.
  • Bỏ vỏ chuối, cắt thành từng miếng và để vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 giờ.
  • Rửa sạch quýt với nước muối pha loãng, gọt bỏ vỏ, tách phường và bỏ hạt
  • Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu với đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và rau bina

  • Chuẩn bị 1 quả chuối, 1 nắm rau bina, ½ cốc sữa chua, ½ cốc bột yến mạch, ½ thìa whey protein và 1 thìa mật ong
  • Rửa sạch rau bina trong nước muối pha loãng rồi cắt thành từng miếng.
  • Bỏ vỏ chuối, cắt nhỏ
  • Trộn tất cả các nguyên liệu và đá viên vào máy xay
  • Đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức

Sinh tố chuối và bí đỏ

  • Chuẩn bị 1 quả chuối, ½ quả bí đỏ, 1 hũ sữa chua không đường và 15ml mật ong nguyên chất
  • Chuối đã gọt vỏ, cắt khúc
  • Rửa sạch bí với nước muối pha loãng, sau đó gọt vỏ, cắt khối
  • Xay nhuyễn chuối, bí đỏ, sữa chua, mật ong và đá bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra cốc, sau đó trang trí thưởng thức

Ngoài việc lấy sinh tố từ chuối và các loại trái cây khác, bạn có thể dùng một số món đơn giản es, chuối đá lạ miệng, chuối nướng, chuối xanh muối, chuối xanh luộc …

Một số lưu ý khi ăn chuối giảm cân

Ăn chuối giúp giảm cân là phương pháp giữ dáng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Những người có tiền sử bệnh dạ dày không nên thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân bằng chuối.
  • Bệnh nhân tiểu đường, táo bón và các bệnh khác liên quan đến đường ruột nên tránh dung chuối tiêu xanh.
  • Xây dựng chế độ ăn uống điều độ, hợp lý, tránh ăn đồ ngọt, chiên, rán, nướng và tích cực cắt giảm tinh bột.
  • Không ăn vặt sau 8 giờ tối.
  • Bổ sung đủ 2 lít nước / ngày.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc, trước 11 giờ đêm.
  • Thực hiện phương pháp này một cách kiên nhẫn và nghiêm túc.

Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin thiết thực và hữu ích về chế độ ăn kiêng giảm cân bằng chuối. Để có được thân hình săn chắc và khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên vận động, tập thể dục – thể thao cũng như tuân thủ lịch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.