Thời tiết rét đậm, mẹ bầu đừng bỏ qua những món ăn sau để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh Trẻ đẹp sau sinh

Thời tiết rét đậm, mẹ bầu đừng bỏ qua những món ăn sau để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh

Ngoài việc giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông, chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu rất quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé trong những ngày rét đậm, mẹ bầu đừng bỏ qua nhé:

Tỏi

thoi-tiet-ret-dam-me-bau-dung-bo-qua-nhung-mon-an-sau-de-ca-me-va-be-deu-khoe-manh

Tỏi được coi là “thần dược” trong việc phòng ngừa các bệnh cảm cúm. Trong tỏi chứa nhiều allicin có khả năng kháng khuẩn cao. Các nhà khoa học đã chứng mình, những người thường xuyên ăn hơn 6 tép tỏi mỗi tuần, có thể giảm 30% nguy cơ ung thư ruột và 50% nguy cơ ung thư dạ dày.

Do đó, phụ nữ mang thai đừng quên bổ sung tỏi vào thực phẩm hàng ngày để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Trà gừng

Gừng cũng là một loại gia vị có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt với các mẹ bầu. Dùng gừng trong mùa lạnh còn có tác dụng làm ấm cơ thể rất hiệu quả, giảm triệu chứng ốm nghén ở mẹ bầu. Bạn có thể dùng trà gừng đóng gói hoặc gừng tươi đều được. Chỉ cần thả vài lát gừng tươi vào nước nóng, thêm một chút đường hoặc mật ong để tăng hương vị.

Sữa chua

thoi-tiet-ret-dam-me-bau-dung-bo-qua-nhung-mon-an-sau-de-ca-me-va-be-deu-khoe-manh

Trong sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh rằng, mỗi ngày ăn 1 hộp sữa chua sẽ làm giảm 25% nguy cơ mắc bệnh cảm cúm. Vì vậy, đừng quên bổ sung loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình mẹ bầu nhé.

Khoai lang

Với hàm lượng vitamin B6, C, D khá dồi dào, khoai lang được coi là một loại thực phẩm mẹ bầu không thể bỏ qua. Ngoài có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, khoai lang còn cung cấp magie giúp chống căng thẳng, tạo cảm giác thư thái.

Cam

thoi-tiet-ret-dam-me-bau-dung-bo-qua-nhung-mon-an-sau-de-ca-me-va-be-deu-khoe-manh

Cam hoặc các loại trái cây họ nhà cam, quýt rất giàu vitamin C, giúp kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, tạo nên một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng táo bón. Vì vậy, mẹ bầu nên duy trì thói quen ăn 1 quả cạm hoặc vắt nước cam uống hàng ngày.

Đây là “thực phẩm vàng” mà mẹ bầu không thể bỏ qua. Trong cá chứa nhiều omega-3 giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở mẹ  và trí thông minh ở bé. Vì vậy, mẹ nên bổ sung 2 bữa cá vào thực đơn hàng tuần, đặc biệt là cá hồi, cá chép, cá thu, cá trích…

Thịt bò

Thiếu chất kẽm cũng làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong khi đó, thịt bò lại là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, giúp tiêu diệt và ngăn chặn các virut gây bệnh trong mùa đông. Một lạng thịt bò có thể cung cấp tới 30% lượng chất kẽm cần thiết mỗi ngày. Vì vậy, mẹ bầu đừng bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng này nhé.

 

 

Bình Luận


X