Sau sinh, mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm này để vừa mau khỏe vừa có nhiều sữa

Sau sinh, mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm này để vừa mau khỏe vừa có nhiều sữa
5 (100%) 2 votes

Cuộc vượt cạn khiến mẹ rất dễ bị mất sức, do đó, một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục và gọi sữa về nhanh hơn. Cùng tham khảo những loại thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa đơn giản dưới đây để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình mẹ nhé.

1. Rau ngót

 

Nếu như trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu được khuyến cáo không nên ăn rau ngót vì dễ gây co bóp tử cung thì sau sinh, đây lại là loại thực phẩm hàng đầu mẹ nên ăn. Ăn rau ngót sẽ giúp mẹ nhanh chóng đẩy sạch sản dịch, phòng chống sót nhau, đồng thời còn có tác dụng chữa lành vết thương.

Mẹ có thể uống một bát nước rau ngót giã nát hoặc nấu canh rau ngót với thịt cũng rất thơm ngon đấy ạ.

2. Rau mồng tơi

Trong rau mồng tơi có chứa nhiều vitamin A, B, chất saponin, sắt rất có lợi cho phụ nữ sau sinh. Đặc biệt đối với mẹ ít sữa, ăn rau mồng tơi giúp tăng cường nguồn sữa và chất lượng sữa rất hiệu quả.

3. Rau chùm ngây

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của loại rau này hẳn rất nhiều mẹ cũng đã biết. Rau chùm ngây được coi là “thần dược” của mẹ sau sinh và trẻ bị suy dinh dưỡng. Lá chùm ngây chứa lượng vitamin C gấp 7 lần cam, gấp 4 lần canxi trong sữa, gấp 4 lần vitamin A trong cà rốt. Chị em có thể dùng chùm ngây để nấu cháo, nấu canh đều rất ngon.

4. Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều sắt, đạm và vitamin B12 giúp mẹ nhanh chóng hồi phục trong quá trình vượt cạn, tránh tình trạng hoa mắt chóng mặt và mệt mỏi sau sinh. Do đó, mẹ đừng bỏ qua loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng này nhé.

5. Gạo lứt

sau-sinh-me-dung-bo-qua-nhung-thuc-pham-nay-de-vua-mau-khoe-vua-co-nhieu-sua

Không chỉ giúp lợi sữa, ăn gạo lứt còn có tác dụng giảm cân sau sinh an toàn. Vì vậy, sản phụ mới sinh có thể thay thế gạo thông thường bằng gạo lứt cũng rất thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

6. Quả sung

Sung là loại quả tuy dân dã nhưng có tác dụng lợi sữa rất cao, bởi trong sung chứa hàm lượng lớn các chất canxi, photpho, protein… Mẹ sau sinh có thể muối sung, luộc, nấu canh, nấu cháo… để thay đổi khẩu vị.

7. Bột yến mạch

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, bột yến mạch chính là “cứu tinh” cho những mẹ gặp phải tình trạng “táo bón” sau sinh. Ngoài ra, trong yến mạch cũng có hàm lượng sắt cao giúp ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ và cải thiện chất lượng nguồn sữa. Bạn có thể nấu cháo yến mạch hoặc ăn bánh quy, bột yến mạch ăn liền… sẽ không mất công chế biến.

 

Bình Luận


X