Nỗi sợ hãi xổ bụng của chị em liệu có cách khắc phục?

Nỗi sợ hãi xổ bụng của chị em liệu có cách khắc phục?
5 (100%) 1 vote

Gần đây các chị em đang xôn xao về hình ảnh của bà mẹ Thái Nguyên khi vừa lần đầu vượt cạn bằng phương pháp sinh mổ vậy mà sau khi sinh được bé ra, những tưởng sẽ lấy lại được vòng eo như ban đầu, không ngờ bụng vẫn to như chưa từng đẻ, làn da chùng xuống.

Bức ảnh của bà mẹ Thái Nguyên có tên N.Hoa (1992) chụp vào thời điểm mới sau sinh 10 ngày, gây xôn xao dân mạng.

Đó là dấu hiệu của các chị em bị xổ bụng. Vậy vì sao xổ bụng lại thường xuất hiện ở giai đoạn mang thai?

Bình thường cơ bụng trái và cơ bụng phải được giữ với nhau bởi các mô, làm nhiệm vụ giữ nội tạng nằm yên trong bụng. Khi cơ bụng 2 phía bị tách xa nhau thì coi như nội tạng cũng đang bị tung ra tứ phía, gọi là hiện tượng xổ bụng.

Khi mang thai, cơ bụng của mỗi người phụ nữ thường mở rộng và kéo dài trong suốt thời gian mang bầu. Nếu như chị em không có biện pháp giúp co cơ bụng lại ngay sau sinh thì hiện tượng xổ bụng sẽ xảy ra.

Hiện tượng xố bụng này thường chỉ xảy ra khi cơ bụng không thể đóng lại sau khi sinh từ 6 -8 tuần.

Xem thêm 

Điểm danh 4 thủ phạm chính gây mất sữa cho mẹ sau sinh

Cách tắm gội khi ở cữ trong mùa hè cho mẹ mới sinh nở

Làm thế nào để phòng tránh xổ bụng trong thai kỳ

Bạn có thể phòng tránh việc này bằng những cách đơn giản sau đây. Luyện tập trong thời gian mang thai để tránh cơ “sự đã rồi”.

Tập thể dục

Việc tập thể dục đúng cách sẽ giúp chị em phòng tránh được hiện tượng xổ bụng sau sinh. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sức khỏe Phụ Nữ đã cho biết, 90% chị em không tập thể dục sẽ bị xổ bụng.

Tránh tăng cân quá nhiều trong khi mang thai

Số cân tăng từ 10 – 15kg là mức ổn định, sẽ hạn chế được tình trạng xổ bụng của chị em.

Kiểm tra khung xương chậu thường xuyên

Điều này rất quan trọng, giúp bạn điều chỉnh được khung xương chậu nếu có vấn đề gì xảy ra. Thông thường nếu bạn bị đau xương chậu mà còn mang vác nặng sẽ đẩy tử cung chống vào thành bụng gây xổ bụng.

Tránh các bài tập gây xổ bụng

Một số bài tập như đứng lên ngồi xuống, gập bụng nâng cả chân và vai, vặn mình, nâng hai chân lên và các động tác yoga có thể gây xổ bụng ngay tháng đầu tiên trong thai kỳ và ngay lập tức sau khi sinh.

Giải pháp khi bị xổ bụng sau sinh

ảnh minh họa

Đối với các chị em sinh bé mà xuất hiện tình trạng bị xổ bụng, chị em có thể dùng muối đông y, muối thảo dược để chườm, đồng thời sử dụng kem gừng, tinh dầu gừng hoặc rượu gừng nghệ hạ thổ để bôi, giúp co cơ bụng và giảm mỡ bụng do quá trình mang thai gây ra.

Kết hợp với việc bôi và dùng muối đông y, các chị em nên thực hiện các bài tập yoga phù hợp giúp giảm mỡ bụng, giảm cân cho các chị em.

Hiện tại bên Trẻ đẹp sau sinh đang cung cấp liệu trình BSP sau sinh(cho mẹ sinh bé từ 1-3 tháng) gồm muối đông y, gừng đông y sau sinh, kem đông y tan mỡ, gen nịt bụng + tặng kèm đai quấn muối(khi mua 3 hộp muối)

Các chị em quan tâm đến sản phẩm xin tham khảo tại đây >>> Bộ sản phẩm sau sinh  

hoặc tham khảo BSP dành cho các mẹ sinh lâu năm và cơ địa khó giảm >>> Vòng eo hoàn hảo

* Sản xuất tại Việt Nam

* Văn phòng: Số 7 ngõ 1160 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

* Website: www.tredepsausinh.vn

* Hotline: 0981.550.660/098.223.3333

*Tel: 04 6275 4016

 

 

Bình Luận

X