Môn thể thao nào mới giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Không còn phải thở dốc để chạy bộ hay leo cầu thang trong cuộc chiến giảm mỡ bụng sau sinh nữa, sân tennis luôn rộng mở chào đón các bạn với những bài tập vừa chơi, vừa xả stress mà lại đánh tan mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Tennis (quần vợt) là môn thể thao khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Nhiều người chơi vì yêu thích nhưng cũng có người vì mục đích giảm cân, giảm mỡ bụng.

Nên tập liên tục 30-60 phút để béo bụng không có cơ hội trở lại

Tennis là môn thể thao khá nặng đòi hỏi bạn phải chạy tới chạy lui liên tục, tay chân không ngừng hoạt động với thân người vặn phải, vặn trái, với vợt đập banh. Chỉ chơi trong khoảng 15 phút là đã tốn khoảng 100 -150kcal, bằng nửa bát cơm trắng và đi bộ 45 phút. Khi này, cơ thể sử dụng năng lượng từ chất đường trong máu và trong cơ bắp để hoạt động. Nếu bạn tập luyện liên tục trong vòng 30-60 phút thì cơ thể sẽ sử dụng hết chất đường nên sẽ lấy tiếp từ mỡ để đốt cháy tạo năng lượng cho hoạt động.

Nhưng chúng ta sẽ thấy mệt và muốn nghỉ chỉ sau 15 phút. Trong thời gian nghỉ, cơ thể sẽ lấy đường dự trữ từ trong gan và cơ bắp để làm tăng đường huyết trở lại. Sau đó chúng ta tiếp tục thì chỉ tiêu hao chất đường mà chưa tiêu hao được mỡ thừa. Đấy là chưa kể bạn có thói quen ăn vặt cho vui và đỡ đói trong lúc tập. Làm như vậy cơ thể sẽ càng tích tụ thêm chất béo khiến bạn tăng cân và béo bụng trở lại. Đó chính là lý do vì sao chơi thể thao mà vẫn không giảm mỡ bụng sau sinh. Muốn đạt được mục đích này bạn phải kiên trì tập luyện và không được ăn vặt từ những bữa ăn sau tập luyện.

Có thể khó tin nhưng hét lớn khi chơi tennis cũng giúp giảm mỡ

Theo một nghiên cứu của tạp chí Strength and Conditioning Research, hành động gầm gừ hay gào thét trong lúc chơi sẽ khiến bạn giao bóng mạnh hơn, và từ đó cơ bụng của bạn săn chắc thêm, giúp giảm mỡ bụng sau sinhđạt được hiệu quả nhanh hơn. So với những người hay im lặng thì những vận động viên tennis có thói quen gào thét khi giao bóng đều đánh được quả bóng với vận tốc lớn hơn tới 8 km/h, kích hoạt được các cơ liên sườn và cơ ngực hiệu quả.

Hành động hét lớn làm tăng số lượng và cường độ hoạt động của các khối cơ bắp trong cơ thể vận dụng một bài tập. Kết quả đem lại là bạn sẽ có khả năng vận lực một cách dễ dàng và có thể làm săn chắc những cơ bắp này nhanh nhạy hơn. Không những thế, việc hét lên thành tiếng còn tác động vào hệ thống cơ bụng, giúp tăng cường lực của các nhóm cơ liên kết. Cũng vì cơ bắp rất ít khi hoạt động riêng lẻ nên việc tăng cường lực của một nhóm cơ sẽ lôi kéo để tăng cường lực cho các nhóm cơ khác tham gia vào động tác bạn đang thực hiện.

Xem thêm:

cách giảm mỡ bụng bằng muối

cách làm tan mỡ bụng sau sinh

Dĩ nhiên, không ít người cảm thấy việc hét lớn này là phiền phức hoặc thậm chí là xấu hổ, chính suy nghĩ này khiến họ tự ti hay mất bình tĩnh trên sân tập hay trong phòng gym. Nhưng các nhà nghiên cứu khuyên rằng nếu xấu hổ bạn không cần phải gầm gừ mà chỉ cần bạn hít vào một hơi thật sâu, rồi từ từ thở ra, đây chính là hành động tác động vào cơ bụng mà không phát ra tiếng, lợi ích mang lại cũng giống nhau.

Bình luận facebook

mới đặt mua