Hé lộ phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh mổ cực đơn giản, an toàn cho cả mẹ và bé Trẻ đẹp sau sinh

Sau khi sinh mổ, lượng mỡ thừa tích tụ nhiều tại vòng bụng dễ khiến cho vóc dáng của mẹ trở nên mất cân đối. Do đó, các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh được tìm kiếm rất nhiều, nhưng đâu mới là phương pháp thực sự an toàn và hiệu quả?

So với các mẹ sinh thường, phụ nữ sinh mổ cần nhiều thời gian để hồi phục hơn, thường từ 2 – 6 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn. Vì vậy, các mẹ nếu có muốn giảm mỡ bụng cũng không nên chọn các phương pháp quá khắc nghiệt, nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, điều độ.

1. Thói quen sinh hoạt

he-lo-phuong-phap-giam-mo-bung-sau-sinh-mo-cuc-don-gian-an-toan-cho-ca-me-va-be

 

– Uống nhiều nước: Không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, uống nhiều nước còn giúp mẹ sau sinh bớt cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế sự tích tụ mỡ bụng.

– Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng thèm ăn ở mẹ. Mẹ hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi, có thể nhờ người thân chăm bé để dành thời gian nghỉ ngơi.

– Nuôi con bằng sữa mẹ: Vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu, lại vừa là cách giúp giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả, nuôi con bằng sữa mẹ chính là sự lựa chọn lý tưởng cho các mẹ mới sinh đó ạ.

– Tập thể dục nhẹ nhàng: Không nhất thiết phải thực hiện những bài tập thể dục có cường độ cao để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, mẹ sau sinh vẫn có thể tiến hành những động tác nhẹ nhàng, như đi bộ hoặc tập yoga cũng có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

– Massage vùng bụng: Nếu muốn giảm mỡ bụng ngay sau sinh mổ, việc massage vòng bụng là phương pháp mẹ không nên bỏ qua. Mẹ có thể tham khảo liệu trình quấn Muối Đông y tại đây.

2. Chế độ dinh dưỡng sau sinh

he-lo-phuong-phap-giam-mo-bung-sau-sinh-mo-cuc-don-gian-an-toan-cho-ca-me-va-be

– Không sử dụng nhiều đồ ăn có dầu mỡ: Mẹ nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh nhiều chất béo và nghèo dinh dưỡng, chúng chỉ làm cho vòng 2 của chị em tăng lên không kiểm soát. Hãy thay thế thực đơn các món chiên, xào bằng các món luộc, hấp.

– Hạn chế tinh bột: Đối với các mẹ mới sinh, không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi khẩu phần ăn hàng ngày để đảm bảo nguồn sữa cho con. Mẹ có thể thay thế cơm bằng gạo lứt, khoai tây, khoai lang… cũng có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

– Chia nhỏ các bữa ăn: Chị em nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày để tránh việc nạp một lúc nhiều năng lượng vào cơ thể, hạn chế sự tích lũy mỡ thừa.

3. Bài tập giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ

he-lo-phuong-phap-giam-mo-bung-sau-sinh-mo-cuc-don-gian-an-toan-cho-ca-me-va-be

Dưới đây là một số bài tập nhẹ nhàng giúp mẹ sinh mổ thu nhỏ vòng eo.

– Tập hít thở sâu: Nằm ngửa, chân hơi co, hít vào sao cho bụng phình ra, sau đó thở ra sao cho bụng hóp lại. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi lượt và 4 – 5 lượt mỗi ngày.

– Tập hóp bụng: Thường xuyên hóp bụng cũng là một cách lấy lại vòng eoo sau sinh hiệu quả, mẹ hãy hình thành thói quen hóp bụng thường xuyên nhé.

 

Bình Luận



mới đặt mua

X