Các mẹ sau sinh muốn sức khỏe tốt thì đừng quên 5 thực phẩm vàng này Trẻ đẹp sau sinh

Dầu oliu, dầu dừa, các loại hạt… đều là các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao nhưng cũng chính là những thần dược giúp con người có một sức khỏe tốt và giảm mỡ bụng sau sinh.

Cá béo

Cá béo bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống của con người ngày nay. Những loại cá này rất giàu các chất axit béo omega-3, axit EPA và DHA.

Qua các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, các loại cá này có tác dụng giảm viêm khắp cơ thể, cũng như làm giảm nguy cơ mắc phải các căn bệnh như tiểu đường, ung thư. Không những thế, cá béo còn cung cấp một lượng protein lớn cho cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đã từng là cơn sốt ẩm thực trong suốt 1 thời gian dài, loại sữa chua này vừa ngon lai vừa bổ dưỡng. Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng chất béo khá cao, những axit béo có tên CLA này lại có tác dụng giúp người dùng giảm mỡ bụng sau sinh và giúp thon gọn cơ thể. Ngòai ra, loại axit béo này còn rất có tác dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Không chỉ có thế, sữa chua Hy Lạp còn chứa hàm lượng cao các vi khuẩn probiotic, rất tốt cho đường ruột và cung cấp canxi, giữ cho xương luôn chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương.

Trứng

Các tổ chức y tế luôn khuyến cáo người dùng nên ăn tối đa 2 quả trứng mỗi tuần vì trong trứng có chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, cholesterol trong khẩu phần ăn và cholesterol tích tụ trong động mạch không hề có mối liên hệ mật thiết.

Thực tế, trứng là loại thực phẩm giàu chất béo omega-3 rất có lợi cho sức khỏe. Có thể bạn chưa biết, trứng gà còn là nguồn protein tuyệt vời cho con người.

Các loại hạt

Hạt điều, hạnh nhân, óc chó đều là những thực phẩm tuyệt vời. Trong thành phần của những loại hạt này có chứa một lượng chất béo không bão hòa, protein thực vật. Thêm một số chất chống oxy hóa như vitamin E, chất xơ giúp duy trì một hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh.

Các chuyên gia nghiên cứu công bố trên Tạp chí British Journal of Nutrition cho biết, một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa sẽ giúp người sử dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch lên tới 30%,tiểu đường 50% và tỷ lệ đột quỵ giảm 50%.

Xem thêm:

giảm mỡ bụng bằng muốikem tan mỡ bụng nào tốt

Dầu dừa

Dầu dừa là loại thực phẩm khá phổ biến và nó có chưa hàm lượng chất béo bão hòa cao, vì vậy đây không phải là sự lựa chọn cho những người ăn kiêng. Nhưng không phải ai cũng biết, gần 90% trong dầu dừa được tạo thành từ các axit béo chuỗi trung bình (MCFA) và axit béo có tên axit lauric. Chúng không gây ra hiện tượng tích lũy mỡ, mà ngược lại chúng còn hỗ trợ quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng sau sinh cho các chị em.

Theo như các nghiên cứu, MCFA có tác dụng giảm viêm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim và ung thư. Đặc biệt, MCFA còn cung cấp các đặc tính kháng khuẩn quan trọng giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

 

 

Bình Luận


X