Các mẹ sau sinh ăn gì để không chỉ ngon mà còn giúp giảm béo bụng Trẻ đẹp sau sinh

Kiểm soát lượng calories cơ thể nạp vào chính là bí quyết để giảm mỡ bụng sau sinh thành công. Ăn gì để nạp ít năng lượng nhưng vẫn ngon miệng và bảo đảm dinh dưỡng? Tredepsausinh.vn sẽ gợi ý 3 món cho mẹ nhé!

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh tốt, ngoài những bài tập thể dục, một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh cũng rất thiết yếu. Thay vì nhịn ăn toàn bộ, hay sử dụng một thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt, mẹ hãy tập trung bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn của mình. Chất xơ sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, phòng tránh chứng táo bón, khó tiêu đồng thời hỗ trợ hấp thu những dưỡng chất khác. Ngoài ra, chất xơ khiến bạn no lâu, giảm lượng calories hấp thụ vào cơ thể, qua đó hỗ trợ  giảm béo bụng tốt hơn.

Rau xanh, hoa quả  là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn gia tăng chất xơ của mẹ. Tuy nhiên, nấu sao cho hấp dẫn nhất? Tìm hiểu  ngay 3 phương pháp sau đây nhé!

1/ Salad bơ

Nguyên liệu

+ Cà chua, bơ ,dưa chuột, hành tím

+ 2 thìa nước cốt chanh

+ 2 thìa dầu ô-liu extra

Cách làm

– Hành tây tím bỏ vỏ xắt lát mỏng. Bơ lọc hạt thái hạt lựu.

– Cà chua rủa thật sạch xắt múi cau. Dưa leo sau khi rửa, giữ nguyên vỏ xắt lát.

– Cho toàn bộ các nguyên liệu đã sơ chế vào trong một bát tô lớn.

– Trộn dầu ô-liu, muối,nước cốt chanh, tiêu cùng nhau. Rưới hỗn hợp sốt lên trên tô rau củ,  đem trộn đều đưa vào ngăn mát tủ lạnh làm mát. Dùng lạnh.

2/ Canh củ sen hầm đuôi heo

Không chỉ chứa lượng chất xơ phong phú, củ sen không chứa dù chỉ một chút chất béo, là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh.

Nguyên liệu

+ 400g đuôi heo

+ 300g củ sen

+ Hành lá, tiêu

Cách làm

– Củ sen bỏ vỏ, xắt thành từng miếng 7mm, ngâm trong nước muối loãng.

– Đuôi heo cạo sạch, rửa và trụng qua nước sôi.

– Cho đuôi heo cùng củ sen vào nồi áp suất  thêm 1 lít nước, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường.

– Đậy kín, mở bếp lớn. Khi nước sôi, hạ thật nhỏ lửa để trong 12 phút, tắt bếp.

– Đợi nồi hết tiếng báo sôi thì mở nắp, thêm nước mắm, hạt nêm vừa ăn.

Xem thêm:

giảm mỡ bụng bằng muối

kem tan mỡ bụng nào tốt

3/ Cá hồi áp chảo

Không chỉ ăn mỗi salad, thi thoảng mẹ cũng cần “nuông chiều” bản thân với các thực phẩm có ích cho sức khỏe như là cá hồi.

Nguyên liệu

+ 12 con vẹm sống

+ 4 miếng phi-lê cá hồi, còn da

+ 500ml nước cốt gà

+ Rau cải rổ, húng quế, tỏi, thìa là, rau thơm, cơm dừa, ngải giấm

+ Bơ, sữa tươi, bột mì, dầu oliu, vang trắng

Cách làm

– Đặt chảo lên bếp, chờ nóng, nhỏ lửa thêm dầu cọ, đảo để dầu trải đều trên mặt chảo.

– Đặt phần da cá hồi lên chiên tới lúc da nâu giòn.

– Xắt nhỏ các loại rau.

– Nấu sôi nước gà và tắt lửa.

– Đặt cơm cous cous vào tô đậy nắp, cho nước gà vào, giữ nguyên trong 15 phút.

– Cho vang trắng vào chảo, nấu 2 phút ở lửa nhỏ. Tiếp đó thêm vẹm, chút nước gà, đậy nắp.

– Thêm bơ cùng bột vào đánh kỹ, nấu sôi 5 phút ở lửa riu, trong lúc vẫn trộn bột tới khi bột chín, rồi sàng lại.

– Hấp cải rổ,  tỏi. Trộn rau, giấm cùng dầu ô-liu và cous cous. Nêm với tiêu cùng muối.

Bình Luận



mới đặt mua

X