5 loại thực phẩm không thể bỏ qua tăng trí thông minh cho bé ngay từ trong bụng mẹ

5 loại thực phẩm không thể bỏ qua tăng trí thông minh cho bé ngay từ trong bụng mẹ
5 (100%) 1 vote

Con là báu vật mà ông trời ban tặng cho cha mẹ. Ngay từ trong bụng mẹ, tình yêu thương giữa 2 người đã được gắn kết với nhau, mong cho con khỏe mạnh và thông minh là điều mà bố mẹ nào cũng mong muốn.

Việc sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để bổ sung sức khỏe cũng như trí não cho bé là điều rất cẩn thiết. Để trẻ có được chỉ số IQ vượt trội, người mẹ cần bổ sung 2 dưỡng chất quan trọng là DHA và axit folic.

Trong giai đoạn mang thai, mẹ nên bổ sung các dưỡng chất giàu DHA để tích lũy cho sự phát triển não bộ của bé, ngoài ra nó còn thúc đẩy và kích thích thần kinh thị giác, ổn định cân nặng, giảm nguy cơ loãng xương, trầm cảm thai kì, sinh non ở bà mẹ.

Bên cạnh đó, các bác sĩ sản khoa khuyên các mẹ trong thời gian mang bầu, cần bổ sung thường xuyên 400-600mcg axit folic mỗi ngày có thể giúp giảm tới 70% nguy cơ bị dị tật ống thần kinh và giảm 40% nguy cơ trẻ sinh ra bị tự kỷ.

Thêm vào đó, axit folic là một trong số vitamin nhóm B có vai trò phân chia tế bào và hình thành các tế bào máu. Vì vậy, các mẹ cần bổ sung axit folic vì nếu thiếu sẽ dẫn tới mẹ bị thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, tinh thần khó tập trung, thai nhi thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương.

Thực phẩm bổ sung DHA  giàu chất xám cho thai nhi

  • Các loại cá: Các loại cá đều khá giàu DHA cũng như EPA là thực phẩm tăng chất xám cho thai nhi vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên đối với các loại cá ở vùng biển sâu như cá ngừ đại dương, cá mòi… được đánh giá là thực phẩm có chứa hàm lượng DHA cao nhất, nhưng nó lại có nguy cơ nhiễm độc thủy ngân, kim loại nặng sẽ gây ảnh hưởng cho thai nhi. Vì vậy, chị em bầu bí nên sử dụng 200-300gram cá hồi mỗi tuần hoặc cá chép cũng rất tốt cho thai nhi.
  • Các loại hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng…chứa nhiều axit Omega 3 và DHA lại có thành phần chất xơ rất cao. Mẹ bầu có thể nhâm nhi các loại hạt này như một món ăn vặt hoặc chế biến thành sữa uống để dễ dàng hấp thu.
  • Lòng đỏ trứng gà: đây là loại thực phẩm với mức giá rẻ nhưng lượng DHA có trong trứng lên tới 17mg DHA và rất giàu choline cần thiết cho quá trình ghi nhớ, tăng khả năng học hỏi.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều trứng trong ngày, sẽ khiến cho cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Bạn nên hạn chế ăn trứng trần hoặc rán chiên nhiều trong ngày.

Thực phẩm giàu axit folic cần thiết cho mẹ và bé

  • Súp lơ: cung cấp 104mcg axit folic rất giàu vitamin C, canxi, chất xơ và sắt
  • Măng tây: ngoài giàu kali, chất xơ, măng tây chứa hàm lượng lớn axit folic. 5 cây măng tây chứa đến khoảng 100 mg axit folic. Rất tốt cho mẹ và bé.
  • Quả bơ: Một quả bơ chứa tới 100 – 150 mcg folate và các chất béo lành mạnh cực tốt cho tim và não bộ của thai nhi. Một cốc sinh tố bơ và salad trộn bơ giúp mẹ bầu ngon miệng.
  • Nước ép cà chua: Uống một cốc nước ép cà chua mẹ bầu có thể bổ sung ngay 48mcg axit folic. Ngoài ra, loại thức uống này còn giàu chất xơ, đồng thời góp phần hấp thu sắt một cách tốt nhất cho thai phụ.

Bình Luận


X