5 bài tập thể dục đơn giản giúp giảm mỡ bụng cho các mẹ sinh mổ Trẻ đẹp sau sinh

5 bài tập thể dục đơn giản giúp giảm mỡ bụng cho các mẹ sinh mổ

Hành trình giảm mỡ bụng sau sinh mổ của bạn nhất định không thể thiếu những bài tập vừa đơn giản, vừa hiệu quả sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Giảm mỡ bụng sau sinh là việc không dễ dàng. Giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ lại càng khó hơn, do mẹ sinh mổ cần có thời gian để chờ cơ thể  hồi phục không thể  luyện tập ngay các bài tập bụng hoặc dùng nịt bụng quá sớm.

Đầu tiên, nên cân nhắc ý kiến bác sĩ. Sau sinh mổ, bình thường mẹ sẽ cần 6 tuần để vết thương lành lại và phục hồi cơ thể. Kiên nhẫn là yếu tố mở đầu của vấn đề. Việc luyện tập sớm không khiến bạn giảm mỡ bụng mau hơn, nhưng có thể tác động xấu tới sức khỏe cùng kéo dài thời gian phục hồi. Bất cứ lúc nào nhận thấy đau hay khó chịu, bạn cần ngừng lại ngay. Tiếp theo, nếu như được sự đồng thuận của bác sĩ cũng như  cho rằng cơ thể đã sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu thực hiện  kế hoạch giảm mỡ với các bài tập sau:

  1. Bài tập nghiêng chậu

Thay vì khởi đầu với các động tác gập bụng có thể tạo đau đớn, mẹ hãy tập các bài tập lưng, vận động  tại vùng xương chậu.

Cách tập: Nằm ngửa, gập gối, đặt  bàn chân trên sàn. Hít sâu, cùng đó nâng vùng xương chậu lên, nhưng không rời phần xương cụt tách khỏi mặt sàn.  Làm 8-10 lần mỗi ngày.

  1. Bài tập Plank

Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ dễ dàng nhất. Mẹ chỉ việc duy trì 1 động tác: duỗi thẳng người cùng chống tay lên sàn. Lưu ý, cố gắng giữ cho đầu thẳng, đồng thời lưng cùng chân cũng hình thành 1 đường thẳng. Với  người mới tập, mẹ chỉ cần khởi đầu đầu với 20 giây. Khi đã quen thuộc, bạn có thể tăng lên thời gian với bài tập này. Càng duy trì động tác này lâu, công hiệu giảm mỡ bụng thừa càng lớn.

  1. Bài tập Leg drops

Ở tư thế nằm ngửa, nâng cao hai chân từ từ hình thành góc 90 độ so với thân người. Tiếp đó hạ xuống. Lặp lại bài tập liên tục trong 15 phút.

  1. Bài tập Bridge

Nằm ngửa, cong gối, bàn chân để  lên sàn. Thắt chặt cơ vùng bụng, ép chặt lưng trên sàn nhà. Cố gắng giữ vững tư thế này tại suốt bài tập.

Nâng cao hông, kết hợp nhón ngót chân. Giữ vững tư thế trong 30-45 giây, sau đó quay về tư thế ban đầu. Thuejc hiện lại động tác này khoảng 3-5 lần.

Xem thêm:

giảm mỡ bụng bằng muối rang

cao chè vằng

  1. Bài tập Modified Cobra

Nằm sấp, 2 tay co để ngang người, lòng bàn tay úp. Hít sâu, thở ra cùng nâng cao phần đầu và thân. Giữ nguyên tư thế này trong 30-45 giây. Hít sâu, thở ra, quay lại tư thế ban đầu. Thực hiện 8-10 lần.

Không chỉ hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh mổ rất tốt , bài tập này còn làm tăng cường lưu thông máu cùng cải thiện sức khỏe cột sống.

Bình Luận


X